Hiện nay, những người làm văn phòng đang gặp phải rất nhiều bệnh khác nhau. Nguyên nhân chủ yếu là do bạn không biết tạo cho mình thói quen sống khỏe hàng ngày để hạn chế được áp lực làm việc trong phòng máy lạnh 8 tiếng mỗi ngày. Hôm nay tôi sẽ giới thiệu đến bạn 5 thói quen bảo vệ sức khỏe cho dân văn phòng rất hiệu quả.

1 “Siêng” vận động hơn

 

Siêng năng vận động

Có rất nhiều người làm việc văn phòng rất lười tập thể dục, lười vận động bởi phần đông trong số đó “tự bào chữa” ra nhiều lí do như không có thời gian, chẳng có không gian, ở xa phòng gym…

Nhưng thực tế chỉ ra rằng, bạn không cần phải đi đâu xa, mỗi ngày trên công ty bạn chỉ cần dành ra từ 7-10 phút để vận động co duỗi tại chỗ và đứng dậy vươn vai, tránh ngồi quá lâu tại bàn làm việc. Điều này sẽ khiến các khớp gối cũng như cột sống của bạn được “bôi trơn”, tránh dẫn đến các bệnh về xương khớp.

2 Cần bảo vệ mắt

Đôi mắt của bạn luôn cần sự “quan tâm” đặc biệt khi phải nhìn chăm chăm vào màn hình máy tính suốt cả ngày dài. Nếu không muốn ngày càng bị “tổn thương” thì bạn nên cho mắt có khoảng không để nghỉ ngơi. Cụ thể sau mỗi 1 tiếng làm việc trước máy tính bạn cần nhắm mắt lại từ 20-30 giây, sau đó nhìn vào khoảng không gian có gam màu mát (xanh dương, xanh chuối…).

Bảo vệ mắt đúng cách khi ngồi máy tính quá nhiều

Ngoài ra, bạn cần chú ý điều chỉnh ánh sáng, góc màn hình, cỡ chữ hay màu văn bản trên máy tính… sao cho phù hợp nhất để giảm thiểu những tác nhân có hại gây ảnh hưởng đến mắt.

3 Không bỏ bữa sáng

Có rất nhiều người thường bỏ quên bữa sáng và cho rằng không cần ăn sáng họ vẫn “sống tốt” chẳng có vấn đề gì. Nếu suy nghĩ như vậy thì quả thật sai lầm. Thậm chí nhiều người có thói quen chỉ uống mỗi cốc cà phê trước khi đi làm. Như thế sẽ rất có hại đến sức khỏe, cần nhanh chóng “gỡ bỏ” thói quen xấu này.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thì bữa sáng là quan trọng nhất và bạn cần ăn đủ 3 bữa chính để đảm bảo năng lượng cho cả ngày dài, có sức khỏe tốt thì làm việc mới hiệu quả và thuận lợi.

4 Ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày

Ngủ đủ giấc mỗi ngày

Thiếu ngủ là một trong số những nguyên nhân phổ biến khiến dân văn phòng làm việc kém hiệu quả. Ngủ không đủ 8 tiếng mỗi ngày làm cơ thể mệt mỏi, hay “nhớ trước quên sau” và không thể tập trung vào công việc. Về lâu dài sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Sarah Chalmers, một phụ nữ người Anh đã tham gia nghiên cứu về giấc ngủ của trường Đại học London chia sẻ rằng: “Việc ngủ ít giống như ngồi trên 1 chiếc xe cũ kỹ lao qua những đoạn đường đầy ổ gà mỗi ngày. Xe càng đi nhiều thì càng hỏng nhiều, giống như càng ngủ ít thì sức khỏe của bạn càng ‘tuột dốc’ nhanh hơn.”

5  Gặp gỡ và giao lưu

Mặc dù công việc nhiều đến mức “đầu tắt mặt tối” nhưng bạn cũng nên cho phép bản thân được giải tỏa và nghỉ ngơi.

Con người khi đã đến ngưỡng giới hạn, gặp áp lực và căng thẳng thì có cố gắng đến mấy cũng không thể giải quyết công việc hiệu quả. Vậy nên, mỗi khi cơ thể có dấu hiệu “gục ngã”, bạn nên dành thời gian để gặp gỡ bạn bè, trò chuyện về những khó khăn trong cuộc sống, giao lưu tạo các mối quan hệ để nhận được sự chia sẻ, đồng cảm… Điều này có thể giúp bạn phòng tránh được chứng tự kỉ hoặc trầm cảm vì áp lực công việc.

Trên đây là 5 thói quen mà dân văn phòng cần chú ý, thực hiện tốt mỗi ngày sẽ giúp bạn tránh được các bệnh không đáng có. Hãy sống khỏe sau những giờ làm việc căng thẳng bằng các bài tập thể dục, chơi thể thao lấy lại tinh thần, cải thiện sức khỏe. Không ai mang lại sức khỏe cho mình ngoài việc bản thân tự nỗ lực kiên trì thực hiên lối sống khỏe mạnh.

Chúc bạn có một sức khỏe tốt

Nguồn: 2sao.vn